Trốn bố mẹ, hai đứa lạc trôi đến Đà Nẵng

Bạn thân ơi, duyên số sinh ra chúng mình.

Tháng vừa rồi mình vừa có chuyến đi Đà Nẵng và Hội An. Thật sự là bất ngờ luôn ấy. Recommend phải đi ít nhất 1 lần trong đời, không đi phí cả thanh xuân.

Chúng mình đi tự túc và mình đi 2 người. Mọi người nhớ mang theo kem chống nắng, gậy chụp ảnh, sắm bikini đi để chụp ảnh cho deep nhé.

Đi lại

Vinh – Đà Nẵng : bọn mình hứng lên phát quyết định đi luôn, với cả ngày bọn mình đi không có chuyến bay nên bọn mình đi tàu. Giá vé tàu cả đi cả về : 870k

Đi tàu nhóm đông thì cũng vui lắm, tha hồ ngắm cảnh nhưng lâu kinh dị luôn , mình đi 10 tiếng mới đến nơi. Còn nếu muốn đi máy bay giá rẻ mọi người nên book trước ít nhất 1 tháng nhá.

Mọi người book trước 1,2 ngày taxi để đi từ Đà Nẵng vào Hội An nha. Mình đi 2 người 1 xe 4 chỗ 150k 30km. 4 người cũng 150k đôi khi không book dc xe rẻ thì tầm 200k.

Lúc đi từ Hội An ra Đà Nẵng cũng book trước như vậy luôn, chứ đi taxi bình thường cũng 300 – 400 rồi. Khi book thì mọi người điền địa điểm đón và trả , cả thời gian nữa.

Chỗ ở

Đà Nẵng

Bọn mình ở khách sạn Be Sea Hotel. Chỗ này mình vote 9,5/10 sao luôn nè. Các bạn nên đặt phòng trước sẽ rẻ hơn.

Giá phòng 2 người chỉ 290k/đêm siêu rẻ mà phòng ở cực xinh, sạch sẽ nữa. Bác chủ siêu thân thiện tốt bụng, nói chung là ưng cái bụng lắm. Các bạn đi nhóm đông nên vào đây ở nè. Chỗ này gần biển nữa, đi bộ tí là đến nơi.

Ở khách sạn có cho thuê xe máy 100k 1 ngày, xe ga 150k, ai muốn đi Cù Lao Chàm thì bảo bác chủ khách sạn đặt trước ngày đi nhé.

Người ta sẽ vào đón tận nơi luôn lúc 8h giá 550k/ng có lặn ngắm san hô với cả cảnh đẹp lắm.

Hội An

Hai đứa mình ở Volar Homestay, số 5 Phan Đình Phùng đi xe đạp mất 5 phút là ra đến trung tâm nè. Đường dễ đi với cả gần lắm.

Giá phòng 2 người chỉ 350k gì đấy, đầy đủ tiện nghi với cả khách sạn cũng mới nữa. Phục vụ chu đáo, phòng siêu đẹp và view cũng đẹp nữa.

Ở homestay có cho mượn xe đạp luôn ạ. Đáng đồng tiền bát gạo lắm luôn

Lịch trình

Ngày thứ nhất

Bọn mình tới nơi lúc 12h, đói nên vào quán bánh canh cua Bé Bột đối diện ga Đà Nẵng. Siêu ngon luôn ấy.

Đi từ Đà Nẵng vào Hội An và check in lúc 2 giờ chiều. Bọn mình đi ăn cơm gà rồi về phòng nghỉ ngơi, sau đó ra biển An Bàng.

Các bạn có thể thuê xe đạp hoặc bắt taxi ra biển. Nhưng 2 đứa mình toàn đứa lười nên đi taxi. An Bàng thì mình thấy đẹp hơn Mỹ Khê, sóng phê ngất ngây luôn.

Lúc về bọn mình ăn bánh tôm, hàu, bánh chuối, bánh dừa, tráng nướng ngay gần cổng vào bãi biển. Ngon cực kì luôn ạ.

Buổi tối đi Phố cổ Hội An. Đông vui mà đẹp lắm, nói chung là nhiều chỗ để ngắm nghía. Đồ ăn vặt ôi chao mà nhiều: xôi xoài, cao lầu, mì quảng,… Nhớ uống nước lá mót nha, đặc sản Hội An đó.

Ngày thứ 2

Bọn mình sáng dậy ra phố cổ ăn uống và chụp ảnh xong 12h check out và đi ra Đà Nẵng. Nghỉ ngơi sau đó đi ăn vặt, ra cầu Rồng và cầu Tình Yêu chụp ảnh.

Sau đó đi loanh quanh mấy quán cà phê gần đấy.

Ngày thứ 3

Bọn mình dậy sớm rồi đi bộ ra biển đón bình minh ở biển Mỹ Khê, minh book khách sạn cách biển có mấy trăm mét thui.

Không biết mọi người thế nào chứ buổi sáng ra biển mình thấy thoải mái dã man luôn. Sau đó đi ăn sáng, xong đi chợ Cồn và chợ Hàn mua các loại đồ khô, ăn vặt ở chợ cũng siêu ngon.

Đến Đà Nẵng phải đi ăn hải sản nha mọi người. Khách du lịch đến thì hay đi quán Bé Mặn nhưng mình thích quán Biển Mặn hơn. Thái độ phục vụ cực kì tốt, giá rất bình thường chứ ko bị đắt, hải sản tươi sống.

Hai đứa mình ăn no quá phải lết về luôn í, ăn hải sản xong ăn lẩu hải sản nữa. Hết 870k mà sao mình tính thế nào tận 1 triệu rưỡi.

Ngày thứ 4

Bọn mình nhờ bác chủ book vé đi Cù Lao Chàm, 550k 1 người. Giá vé đã bao gồm cano lúc đi và về, tham quan, lặn ngắm san hô và ăn trưa ngay tại đảo.

Lúc đi nhớ mặc bikini và khăn tắm các kiểu để tắm và chụp choẹt nhá.

Ăn uống

Ở Đà nẵng mọi người có thể tham khảo mấy địa chỉ ăn uống dưới đây, rất ngon và rẻ nha:

– Hải sản tươi sống : Quán hải sản biển mặn – Lô 1 Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà ĐN

– Ốc và các món ăn vặt : Quán Ăn vặt Thuý ngay dưới chân cầu Trần Thị Lý, siêu ngon

– Bánh tráng cuốn thịt heo : Quán Quê xưa – Lô 8-10 Hồ Xuân Hương – Q. Ngũ hành sơn

– Các loại đồ khô như mực rim các thứ mọi người vào chợ Cồn, chợ Hàn nhá. Địa chỉ không biết thì cứ tìm google map là ra cả.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới, Dear sẽ giải đáp kịp thời giúp bạn nhé.