Khám phá Thailand – HuaHin – Bangkok 5 ngày 4 đêm

Khám phá Thailand - HuaHin - Bangkok 5 ngày 4 đêm

Mình đã trở về từ chuyến đi xuất ngoại để đón sinh nhật ở 1 nơi xa được vài ngày, nhưng giờ mới có thời gian và sức khỏe để review lại chuyến đi đáng nhớ này. HuaHin là thánh địa sống ảo hot nhất 2018 ở Thái Lan nhé, tuy còn lạ lẫm với khách du lịch

Những thứ cần thiết khi đi du lịch

Vé máy bay: 3.071.000vnđ khứ hồi hãng Vietjet bay đến sân bay lớn Suvarnabhumi. Mình không đặt trước lâu vì sợ có việc đột xuất không đi được, nên chỉ mua trước ngày bay tầm 2 tuần (có mua bảo hiểm nữa nên giá cao). Bạn nào có kế hoạch đi thì canh vé trước sẽ rẻ hơn

Khách sạn: gần 1 triệu/ người cho 2 đêm ở HuaHin, 2 đêm ở Bangkok

Ở HuaHin: Mình thuê khách sạn giá 1.190B/ phòng/ 2 đêm (gần 900k)
Phòng nhỏ, gần biển, không có dép đi trong phòng, gần ngay chợ đêm Chatsila, bọn mình ít ở khách sản chỉ về ngủ nên thôi dù không ưng ý mấy nhưng mà cũng không có gì bất tiện, địa điểm thuận lợi là ok rồi.

Ở Bangkok: khách sạn mình thuê đắt hơn 1.440B/phòng/ 2 đêm (hơn 1tr)
Khách sạn này rất mới, cả trong phòng và bên ngoài dễ thương cực. Ngoài sân có sắp xếp bàn ghế, xích đu, sofa các kiểu và bố trí đủ loại đồ ăn, bánh kẹo hoa quả sữa chua cả ngày miễn phí cho khách.

Chỉ có 1 điểm trừ là nó nằm ở trong ngõ ngách, taxi tìm đường rất khó, mình gọi grab về khách sản 2 lần thì 2 lần lái xe đều đi nhầm ngõ.

Ăn uống + đi lại + vé tham quan các thứ: tầm 2tr500

Mình mua sim 4G trên đó, giá gốc là 106k, có mã giảm giá nên mình và bạn mình đã mua được 2 sim với giá là 2k và 86k, vào mạng thoải mái cả ngày đến ngày về vẫn chưa hết dung lượng, còn có tiền trong tài khoản để liên lạc với nhau ở trên đất Thái nữa.

Vé vào cửa thủy cung mình mua với giá 203k, giá gốc nếu bạn mua trực tiếp là hơn 700k. Bạn nào đi Safari Worl cũng nên săn vé rẻ để mua nhé.

Đổi tiền: tỉ giá 725B (Bath Thái lên xuống thất thường, thời điểm sau khi mình đi về tỉ giá còn lên cao hơn nữa)

Đổi bằng lái xe máy quốc tế: hết 199k, làm online tại nhà sau 1 tuần gửi về tận nhà (bọn mình làm không kịp nên không làm). Dùng để đi xe máy ở Huahin nhé. Đi xe bên trái, ngược hướng với ở Việt Nam, cẩn thận tí là được.

Bắt đầu hành trình

DAY 1: HA NOI – BANGKOK – HUAHIN

Mình đi VietJet, bay lúc 11h10, 13h đến nơi. Theo lý thuyết là bạn phải chuẩn bị tài chính ít nhất 20.000B (700$) (gần 15tr) nếu muốn đi du lịch ở Thái, nhưng mà mình xuất cảnh khỏi Việt Nam và nhập cảnh ở Thái không thấy ai hỏi về vấn đề này cả.

Thường thì ít người bị kiểm tra cái này, nhưng mà nếu bạn nhìn có vẻ khả nghi, hải quan có thể sẽ kiểm tra tiền mang theo của bạn có đủ không đấy. Cái này hên xui

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, 1h30 chiều là xong mình xuống tầng 1, giữa Gate 7 và Gate 8 để mua vé đi Huahin, 269B/người (gần 200k) , có chuyến sớm nhất là 2h30 chiều. Xe bus lớn, quá xịn, cái ghế to gấp rưỡi ghế xe khách ở Việt Nam ấy, cực thoải mái luôn, nên các bạn không phải sợ khi nghe đến từ xe bus đâu.

Sau đó xuống tầng B, tìm quầy để lấy sim 4G, đưa điện thoại cho nhân viên họ sẽ làm từ A-Z giúp bạn, bạn chỉ việc cất kĩ sim ở Việt Nam để khi về thay lại thôi.

Bọn mình ăn trưa ở khu Street food ở tầng 1 ngay bên cạnh chỗ mua vé xe đi Huahin. Ăn xong bọn mình ra chỗ mua vé đi Huahin khi nãy, người bán vé sẽ dẫn bạn ra chỗ xe đang đậu để đi, xe chạy chuẩn giờ lắm nhé, đừng ra muộn không bị bỏ lại đấy. .

Sau 3 tiếng thì xe đến sân bay Huahin, xuống xe có người cầm bảng dịch vụ đưa bạn về tận khách sạn, gần hay xa gì cũng 100B/ người. (gần 73k)

Về đến khách sạn tầm 6h tối, check in người ta bắt đặt cọc 500B(gần 360k) , trả lại khi check out. Bọn mình tắm rửa, nghỉ ngơi 1 tí 7h tối đi bộ ra chợ đêm Chatsila mất 5 phút, lượn lờ, ngắm nghía xong tầm 8h đi ăn tối.

Mình ăn ở nhà hàng Roti được cộng đồng mạng khen nức nở, kêu đúng các món gà xào chua ngọt hạt điều, cơm rang, trà sữa được review thần thánh nhưng mà hi vọng nhiều thì thất vọng nhiều, bọn mình không thấy ngon, giá còn đắt nữa. Ăn xong lại lượn lờ tiếp khu chợ đêm và các khu phố xung quanh.

DAY 2: HUA HIN: VENEZIA – SANTORINI PARK – SWISS SHEEP FARM – PLEARN WAN

Bọn mình thuê xe máy ngay tại khách sạn, 200B/ngày (gần 150k), chỉ cần đổ 50B(gần 40k) tiền xăng là chạy được cả ngày nhé.

Điểm đầu tiên là Venezia – thành phố Venice của nước Ý thu nhỏ. Nghe nói vé vào cổng là 150B( gần 110k), nếu bạn muốn thử cảm giác đi thuyền qua cầu thì thêm 250B nữa ( gần 181k), mà hình như bọn mình đi sớm quá nên không thấy ai hỏi mua vé hay thu tiền gì cả.

Chụp choẹt xong thì đi thẳng tiếp qua Santorini Park. Thực ra bạn sẽ đi ngang qua Swiss Sheep Farm trước, nhưng mà nó nằm ở phía bên kia đường, ở Thái sang đường rất khó nên bọn mình qua Santorini trước.

Vé vào cổng là 150B( gần 110k) có miễn phí thêm 1 trò chơi. Chỗ này chủ yếu để sống ảo thôi. Trong này có nhiều nhà hàng, quán cà phê cho các bạn ăn uống ngay tại đây luôn.

Đến tầm 2h chiều là bọn mình đi ngược về lại trại cừu Swiss Sheep Farm. Vé vào cổng 120B/người (gần 90k). Sau đó đi tiếp qua khu chợ cổ Plearnwan, Một nơi tái hiện lại khung cảnh Thái Lan của ngày xưa, cổ, âm nhạc nhẹ nhàng, có vô số quầy bán đồ ăn nước uống đủ loại. Mình thấy cũng không có gì đặc sắc, chỗ này không mất vé vào.

Sau khi ở chỗ này về, bọn mình chạy thẳng đến Sombat Tour mua vé về Bangkok, 241B/người ( gần gần 175k)  cho sáng ngày mai, đi chuyến sớm nhất là 9h sáng.

Tiếp đến là ghé Hua Hin Market Village, lượn lờ ngắm cho biết thôi, chứ chả có gì để mua. Trà sữa trong này không ngon nhé.

DAY 3: BANGKOK: SEA LIFE BANGKOK – CHINA TOWN

Ở Huahin có 1 nhà hàng đông dã man, nằm ở góc ngã 4 cùng tuyến đường với Koti, chỉ có tên chữ Thái nên mình không biết tên gì, chỉ mở từ 6h30 – 12h30 sáng; 17h30 – 19h30 tối. 2 ngày trước bọn mình đi ăn tối muộn họ không nhận khách nữa, nên quyết tâm sáng ngày này dậy đi ăn bằng được rồi mới về Bangkok. Đồ ăn khá ổn, giá rẻ.

Ăn xong gọi taxi ra bến Sombat Tour, hết 200B ( gần 175k) cho đoạn đường chưa đến 3km. Xe bus này cũng là xe xịn, chạy rất đúng giờ, nhưng chạy hơi chậm, mất 4 tiếng, mà mình thấy không êm bằng xe trước.

Tầm 1h về đến Bangkok, xe thả ở trạm Mochit, mình đi BTS để về khách sạn, cái vụ BTS này chủ yếu bạn mình mua vé rồi dẫn đi, mình không rành lắm.

Trên đường về khách sản ăn uống linh tinh, về check in tắm rửa xong đi tiếp đến khu Siam vì mình mua voucher Sealife trên Klook chiều hôm đó rồi. Tận hơn 3 rưỡi chiều mới ăn trưa ở Siam Center, may có ăn uống linh tinh không thì cũng ngất.

Ăn xong tầm 4h mình qua Siam Paragon ngay bên cạnh để đi tham quan thủy cung Sealife. Xong lượn lờ khu này 1 lúc nữa rồi quyết định gọi grab đi China Town. Có mã giảm giá Grab 100B ( gần 75k) nên tính ra rẻ hơn đi BTS.

Ở China Town (phố người Hoa) mình có cảm giác như bị lừa. Người người xếp hàng để chờ được ăn ở quán ăn và mua bánh mì, riêng bánh mì ai cũng phải cầm trên tay 1 hộp nhé, mình cũng ham hố xếp hàng nhưng quá thất vọng, quán ăn thì quá cay không còn cảm giác, bánh mì thì quá bình thường, không hiểu sao lại có hiệu ứng đám đông như thế.

DAY 4: WAT PHO – WAT ARUN – CENTRAL WORLD – BIG C

Bọn mình gọi grab đi ăn sáng gần chùa Watpho, rồi đi bộ sang luôn. Vé vào cổng Watpho là 100B (gần 75k), mà hình như cũng đi sớm quá nên không phải mua vé. Đến đây cẩn thận bị lừa nhé, sẽ có vài người ra bảo là chùa chưa mở cửa, rồi mời bạn đi thuyền tham quan chợ nổi gì đó, giá cực đắt.

Cứ tự tin mà đi thẳng vào chùa nhé. Phía sau chùa Watpho, có lối ra, đi bộ ra bến tàu đi Wat Arun. Đi thẳng nhé, đi tàu nhà nước 4B/người thôi (gần 30k). Đừng tin các thể loại cò mời đi tàu tư nhân 4 người/ tàu, mất 1.500B ( gần 1tr100 ) cho 1 đoạn tí teo thôi đấy.

Vé vào Wat Arun là 50B/ người. Phía sau chỗ bán vé có chỗ cho thuê đồ truyền thống Thái, 100B/người (gần 75k) để chụp ảnh nhé, chụp loanh quanh đó thôi không cho mặc đi xa đâu.

Xong mình lại mua vé tàu quay lại cổng Watpho khi nãy gọi grab đi Central World – BigC. Lúc này cũng tầm trưa, bọn mình ăn trưa ở tầng ẩm thực bên BIG C, cả buổi chiều như lạc trong mê cung mua sắm ở Central World.

Tính buổi tối đi Khao San Road nữa mà mệt quá nên về khách sạn tắm rửa, lượn lờ 7-eleven gần khách sản rồi về ngủ.

DAY 5 : BANGKOK – HANOI

Mình bay chuyến 2h chiều nên tính sáng ngày này đi mua quà đem về Việt Nam. Nhưng không may mình lại gặp sự cố là bị đau bụng, chắc là kết quả của 4 ngày ăn uống lộn xộn, linh tinh. Bạn mình dậy sớm đi mua đồ linh tinh xung quanh TTTM, còn mình nằm ở khách sản.

Tầm 10h gọi xe ôm chở ra trạm BTS để ra sân bay, đoạn này mình đau quá, đầu óc tối sầm, choáng váng, không còn sức lực cứ sợ ngất xỉu trên đất Thái không về được. Cả ngày chỉ ăn được vài lát bánh mì với uống nước cầm hơi, chả ăn được gì cả.

Kết : điện thoại mình báo ngày nào cũng đi bộ từ 12-13km. Tuy mệt, đau chân nhưng rất đáng. Một điều nữa là du lịch nước ngoài không tốn kém lắm đâu, hoàn toàn nằm trong tầm tay, cho nên hãy tự thưởng cho bản thân 1 chuyến đi để biết cuộc sống ngoài kia thế nào nhé. Vẫn là câu : “Hãy đi khi còn có thể”!!!

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới, Dear sẽ giải đáp kịp thời giúp bạn nhé.