Bí kíp sống ảo thả phanh ở Bali với túi tiền hơi hẹp

Chuyến đi tự túc Bali là một trong những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời mình. Trước khi đi cũng đắn đo không biết mình có mạo hiểm quá không vì đi đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Vốn tiếng anh lại quá hạn hẹp.

Nhưng vẻ đẹp của Bali khiến mình không thể kìm hãm mà nhắm mắt làm liều. 7 ngày 6 đêm ở Bali không hề lãng phí dù chỉ 1 phút. Lịch trình mình đan xen giữa khám phá và nghỉ dưỡng nên thích hợp với những cặp đôi hoặc nhóm ít người thích chụp choẹt sống ảo.

Vé máy bay

Hiện tại để bay đến Bali chưa có đường bay thẳng. Mình transit ở 1 nước thứ 3 là Sing hoặc Malay. Vé máy bay đợt mình đặt là 8,8 triệu/người bao gồm 20kg hành lý lượt về.

Giá khá cao do mình đặt sát ngày. Nếu bạn đặt trước 2-3 tháng vé chỉ tầm 5-7 triệu. Việc transit cũng không quá khó khăn.

Nên đi sớm chút nha để tránh bị nhỡ chuyến bay vì sân bay cũng khá rộng đó ạ. Lưu ý: Bạn nên mang theo chăn hoặc áo khoác mỏng vì thời gian bay dài và trên máy bay thì như nhà băng.

Khách sạn

Ibis Bali Legian Street 600k/ đêm. Khách sạn có hồ bơi siêu đẹp trên mái nhà. Tiếc là mình chưa có dịp để lên. Phòng bày trí kiểu hiện đại, nhỏ nhưng rất gọn gàng, sạch sẽ.

Puri Payogan Villa với giá 2750k (3 đêm) bao gồm ăn sáng. Giá cực kì iu so với chất lượng. Điểm trừ duy nhất là cách khá xa so với trung tâm (15 phút chạy xe).

Note: Lúc check in phòng bạn đừng quên đặt bữa sáng nổi ở hồ bơi – một đặc sản của bali nhé.

Cara Cara Inn 500k/đêm. Khách sạn nằm ở trung tâm của Kuta nên rất nhiều cửa hàng ăn uống, mua sắm. Phong cách trẻ trung, phòng nhỏ xinh, hồ bơi cực chất.

Đa số là thanh niên thuê phòng nên khách sạn khá ồn ào. 2, 3 giờ sáng mọi người vẫn tụ tập ở hồ bơi nói chuyện. Nên bạn nào thích yên tĩnh thì nên cân nhắc điểm này nhé.

Ayana Resort and Spa 5 triệu/đêm. Resort 5 sao cực đỉnh. Rộng đến mức việc di chuyển giữa các khu phải sử dụng bản đồ và dùng xe điện để di chuyển.

Trong resort có gần chục nhà hàng từ âu đến á. 11-12 bể bơi, bể nào cũng tuyệt vời. Đầy đủ các dịch vụ spa, yoga… một nơi cực kỳ cực kỳ nên đến.

Đổi tiền

Bạn nên đổi VND sang USD sau đó sang bali mới đổi USD sang IDR nhé vì như vậy tỉ giá sẽ tốt hơn rất nhiều.

1 USD = 23.500 VND. 1 USD = 14,650 IDR

Như vậy tiền IDR gấp khoảng 1,6 lần tiền Việt. Nên người ta báo giá bao nhiêu cứ nhân 1,6 lên cho dễ.

Sim mình tải và mua sim trên ứng dụng Klook. Thanh toán bằng thẻ visa. Mình mua 2 sim 3g giá 150k/ sim. Khi đến sân bay nhân viên Klook mặc áo cam sẽ mang sim đến và cài đặt trực tiếp cho mình.

Lịch trình

Ngày 1: Semyniak

Semyniak là một thị trấn sôi động, trẻ trung. Với vô vàn các cửa hàng thời trang bản địa và các quán bar tây dọc phố.

Mình đến sân bay lúc 20h tối làm thủ tục nhập cảnh đến khoảng 22h. Đặt grap về khách sạn Ibis Bali Legian Street với giá 150 IDR.

Ngày 2: Beach bar – mua sắm

11h check out trả phòng. Thuê xe máy 70 IDR khám phá Seminyak. Ngay gần khách sạn là khu phố thời trang. Ở đây bạn có thể tìm được vô số món đồ phục vụ cho chuyến đi.

Giá khá cao nhưng đừng quên trả giá mạnh tay nhé. Vì ở Bali nói rất thách, bạn nên trả giá 1/3 so với giá ban đầu. Áp dụng cho những cửa hàng, quán ăn, xe cộ k có giá niêm yết.

3h mình di chuyển đến beach bar ăn trưa và ngắm hoàng hôn. Quán bar nằm ngay cạnh bãi biển với 2 bể bơi lớn nhỏ. Bạn nên mang đồ tắm vừa bơi vừa ăn trưa cực sang chảnh nhé.

Đến khoảng 20h mình quay lại khách sạn và trả xe. Đặt grap di chuyển đến Ubud giá 170 IDR. Nhận phòng tại resort.

Ngày 3: Bali Swing

Sáng hôm sau 2 đứa check in cùng bữa sáng ở hồ bơi. Đến 11h thuê xe máy 70 IDR di chuyển đến Bali Swing.

Bali Swing là 1 tổ hợp các trò chơi mạo hiểm và là chỗ check in vô cùng lý tưởng cho team sống ảo. Vé vào cửa là 35$, bạn nên đặt trước để giảm còn 30$ nhé. Mình đặt ở facebook Yoko Bali.

Để có những bức ảnh siêu ảo ở Bali Swing bạn nên chọn món đồ màu sắc thật sặc sỡ. Lên ảnh sẽ đẹp hơn rất nhiều.

5h di chuyển về trung tâm Ubud. Trên đường đi mình ghé đến quán Murni’s warung nổi tiếng với món vịt Bebek Betutu – Balinese durk. Vịt ở đây không phải là vịt quay mà là món vịt vừa hầm vừa rán, ăn cùng cơm vàng thơm thơm. Rất đáng để thử.

8h có mặt ở trung tâm Ubud đi lượn phố, ngắm đồ…

Ngày 4: Pura tirta empul – Tirta gangga – Pura Lempuyang Luhur

Vì địa điểm cách nhau rất xa nên mình thuê xe ô tô để di chuyển. Giá 600 IDR từ 9h sáng đến 9h tối.

Pura tirta empul là một ngôi đền nổi tiếng với dòng nước thánh. Nước rất trong xanh nhìn thấy cả đáy và cá bơi xung quanh. Vé vào cổng 30 IDR.

Khi vào đền bạn được phát 1 khăn sarong miễn phí và không được làm ướt khăn nhé. Nếu bạn muốn xuống tắm nước thánh thì phải thuê đồ tắm riêng với giá 10 IDR. Và nhớ mang khăn tăm và đổ để thay nhé vì nước ở đây rất lạnh.

Trên đường di chuyển đến địa điểm tiếp theo a tài xế đưa 2 đứa mình đến nhà hàng ở ăn trưa và nghỉ ngời. Nhà hàng nằm giữa cánh đồng luôn, ở giữa có hồ cá rất đẹp. Đồ ăn ngon nhưng đợi hơi lâu.

Tirta gangga: Vé vào cổng 30 IDR bạn nên mua đồ ăn cho cá 5 IDR/gói để có những bức ảnh sống ảo cực chất nhé. Nên mua 2-3 gói vì rất đông người và ở đâu nhiều đồ ăn cá mới theo.

Pura Lempuyang Luhur: Địa điểm cuối cùng trong ngày là khu cổng trời nổi tiếng ở Bali. Mình thuê sarong với giá 10 IDR, xe ôm chở lên khu cổng trời chính giá 20 IDR/lượt.

Ở đây bạn có thể chụp được những bức ảnh phản chiếu ảo diệu. Ngắm hoàng hôn và cảm nhận được không khi se lạnh của bali lúc xế chiều.

Ngày 5: Nusa pendia

Người ta vẫn bảo đến Bali mà không đi đảo Nusa Pendia thì ở Việt Nam đi biển còn đẹp hơn. Mình khẳng định là đúng. Hòn đảo hoang sơ, cảnh đẹp hùng vĩ.

Vé tàu khứ hồi ra đảo giá 300 IDR/ng/. 300 IDR xe đưa đón từ ubud đến bến tàu chiều đón từ bến về Kuta. Mình cũng trả phòng luôn ở Ubud, hành lý để trên xe đưa đón.

Trên đảo có 2 phương tiện di chuyển là xe ô tô và xe máy. Ô tô giá 600 IDR/xe, xe máy 150 IDR/xe. Do bạn mình say sóng, không thể ngồi ô tô nên bọn mình quyết định thuê xe máy có người chở đi giá 300 IDR.

Đường trên đảo rất xấu, nên tốt nhất bạn nên thuê dân bản địa chở đi cho đỡ vất vả và lạc đường.

Chiều 5h30 tàu quay về đất liền. Đi tàu về mất 40 phút thôi nhưng do tàu gặp trục trặc mà phải lênh đênh trên biển gần 2 tiếng đồng hồ.

21h mình mới về đến Kuta. Nhận phòng tại Cara Cara Inn. Lượn lờ phố đi bộ ngay gần đó rồi quay về nghỉ ngơi sau 1 ngày dài phơi nắng.

Ngày 6: Ayana resort and spa

Sáng ngủ nướng, chiều đi bơi, tối đi check in ở Rock Bar. Một ngày nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Ngày 7:  Ayana resort and spa

Sáng ra bể bơi tràn biển. 12h check out trả phòng rồi gửi đồ ở quầy lễ tân đi ăn nhà hàng trung quốc trong resort. 15h mình di chuyển ra sân bay về Kualalumpur.

Chi phí

Vé máy bay: 8,8 triệu/người

Khách sạn: 4,4 triệu/người (trong đó 5 đêm ở resort và 2 đêm ở khách sạn)

Vé vào các điểm tham quan, di chuyển… khoảng 3 triệu/người.

Ăn uống thì tuỳ vào mỗi người nha. Ở Bali nhiều nhà hàng và giá cũng khác nhau. Mình đều chọn những nhà hàng to đẹp đông khách ý. Chi phí ăn uống của mình tầm ~ 5 triệu ( trong đó có 1 hôm đi ăn tôm hùm ~ 2 triệu/người rùi).

Tổng mình đi hết khoảng trên 20 triệu/người.

Hơn 50% chi phí dành cho vé máy bay và khách sạn. Nên các bạn có thể tiết kiệm khoản này bằng cách đặt vé trước khoảng 2-3 tháng và săn deal giảm giá của khách sạn nha.

Chi phí cho 1 chuyến đi Bali tầm 15-20 triệu/người tuỳ thời gian lưu trú là hợp lý ạ.

Người dân Bali thực sự rất hiếu khách, dịch vụ lại quá tuyệt với. Chắc chắn sẽ quay lại Bali 1 ngày gần nhất vì còn rất nhiều điều để khám phá.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới, Dear sẽ giải đáp kịp thời giúp bạn nhé.