Bắt xe lên Đà Lạt, cô gái bị “trúng bùa yêu” không muốn về

Bắt xe lên Đà Lạt, cô gái bị "trúng bùa yêu" không muốn về

Đánh giá

Đầu tiên là Homestay: Mình chọn Sakura Homestay (nhà của gỗ) thì phần lớn thấy mọi người đã đi và review lại là homestay thân thiện.

Quả thật siêu đúng mấy bác ạ, mình đến Đà Lạt lúc gần 4h sáng gọi anh chủ vẫn vui vẻ chỉ đường và dắt mình vào homestay và đặc biệt không tính tiền đêm hôm đó.

Chỗ ở

Mình ở khu nhà gỗ, có tolet riêng trong phòng, phòng xinh, có đầy đủ khăn, kem, bàn chải, sữa tắm, dầu gội… có nước nóng và giá là 150k/người/ngày.

Mình thấy giá siêu hợp lí, ở vui vẻ hơn khách sạn nhiều. Đặc biệt nhất là các bạn nên làm quen với anh chủ sẽ được chỉ tận tình nơi nào nên đi, nên ăn nếu lần đầu đến Đà Lạt.

Cô chủ với nhân viên cũng siêu dễ thương, mình lên trúng mùa mưa, mọi người đổ bánh xèo cho cả nhà ăn. Nói chung cho điểm 10 về dịch vụ.

Địa chỉ: 6A Hoàng Văn Thụ, khu cũng trung tâm, đi chợ hay ăn hàng quán cafe xinh xắn cũng gần lắm.

Bonus: Bạn nào thích yên tĩnh thì nên chọn khu nhà gỗ nhé. Phòng dorm khá nhộn nhịp đấy.

Đi lại

Lúc đầu mình tính đi Taxi, nhưng mẹ mình say xe mới khổ. Nên thuê xe máy đi lại cho tiện và mình thấy vui hơn nữa, thích chỗ nào có thể dừng lại làm vài bô ảnh liền. Giá thuê xe máy ở home là 100k/ngày nha. Mình đi 3 ngày thì đổ xăng tầm 80k thôi nè.

Lịch trình

Ngày 1

Mình đi ăn sáng món bánh mì xíu mại ở 26 Hoàng Diệu. Năm ngoái mình đi chỉ là quán nhõ, giờ lên quán siêu lớn trong hẻm rồi.

Phần lớn mọi người đều review khen ngon nhưng với khẩu vị mình thì ăn 2 lần vẫn không ngon. Bác nào không thích ăn mặn thì sẽ không thích đâu. Nhưng ai muốn ăn cho biết thì cứ thử nhé.

Này là yaourt phomai: mặn mặn chua chua, mình thích. Ngon, nhưng bạn nào không thích phomai thì sẽ khó ăn vì lợ lợ ấy, cân nhắc nha.

Ăn xong thì mình đi xuống Cánh đồng hoa F cách tầm 7km, giá vé xuống dưới tham quan là 30k nhưng nói thật là nắng bể đầu, mấy bác nên mang theo nón và bôi chống nắng nha.

Mà dưới có 2-3 loại hoa thôi, bạn nào không có niềm đam mê hoa cỏ như mình thì không nên xuống. Ở trên chụp view xinh xắn như này thôi được rồi. Chiều lòng mẫu hậu nên mình mới xuống thôi.

Đây là phòng bảo vệ của người ta. Nhưng trên đường đi thấy xinh xắn quá thì chui vô chụp thôi.

Sau đó là đến vườn dâu Chú Hùng. Đi trúng mùa dâu rụng rồi nên còn vài trái và cũng suy dinh dưỡng nốt…

Không tốn phí tham quan, giá bán 160k nếu hái tại vườn, hái sẵn 200k nhé. Mình lặt được có vài trái 30k.

Leo dốc xuống vườn dâu rồi leo lên nên đi ăn trưa lấy sức ngay.

Nem nướng Bà Hùng, khá ngon nhưng đợi hơi lâu, mấy bạn nhân viên chạy nhiều quá le lưỡi lơ mình luôn, mình không thích duy nhất là bánh tráng để cuốn có vị mặn, 45k/phần. Nằm trên đường Phan Đình Phùng nha.

Chiều mình đi tham quan nhà thờ.

Rồi đi ra hồ Tuyền Lâm, hồ tình yêu.

Lalaland Homestay, nơi sản xuất ra 8000 bức ảnh sống ảo nhé. Cực đẹp luôn. Đồ uống ở đây cũng rẻ hơn Sài Gòn rất nhiều, match ở đây rất ngon nhé.

Đến chiều tối mình quay về chợ đêm Đà Lạt tiếp tục ăn. Đây là chè Hé, 6k/chén, nghe đồn nơi này bán lâu lâu lắm dồi, lại 1 chỗ ngon nhé.

Rồi vô chợ Đà Lạt, ai mua dâu lắc thì vô phía trong này mua nhé, không lại hối hận mua ở ngoài 20k/ly. Mình thấy ngon, không quá chua.

Yaourt ngon nhất Đà Lạt, ở ngay cafe Tùng.

Bữa tối thì mình ăn lẩu gà lá é ở 05 đường 3 tháng 4, siêu ngon, phần lẫu lớn 300k nhưng 5 người ăn lặc lè mới hết. Lẩu nhỏ 200k chắc tầm 3 người ăn là được. Nước vị siêu ngon, lên đây lạnh mà ăn lẩu là bá cháy.

Ngày 2

Ăn sáng với bún bò huế Vy Vy ở 202 Phan Đình Phùng.

Lên đây nghe chỗ nào ngon là mom mem dắt mẹ đi ăn. Cơ mà mình khá kén ăn, nên món hợp vị mình rất ít, 1 tô thế này mình ăn không hết vì không hợp vị.

Mọi người khen ngon nhiều nhưng mình cảm giác hơi nhiều bột ngọt nên khiến đầu lưỡi mình bị tê đi, ăn xong mình bị xìu người đi luôn. Thật khổ!

Nhưng hình như mẹ mình với bạn mình lại ăn được và thấy ngon, nên thôi các bác cứ tự thưởng thức và cảm nhận đi, tôi chỉ review cho mấy thành phần kén ăn kén uống như tôi thôi.

Ăn xong mình đi cafe một chút rồi mình đến Thung Lũng Tình Yêu, mẹ mình đặc biệt mê hoa nên nơi nào có hoa là dắt đi hết. Vé vào cổng là 100k, rất đáng đồng tiền bát gạo cho ai mê hoa.

Tham quan khu kì quan thế giới nữa nhé, có đủ cả Malaysia, Anh, Pháp, Nhật, Ai Cập…

Lê lết đúng nguyên 1 sáng mới xong trong khu Thung Lũng Tình Yêu, thì mình đi ăn bánh ướt lòng gà Trang trên đường Tăng Bạt Hổ, rất ngon, xưa giờ mình không thích bánh ướt nhưng lần này thấy ngon vô cùng.

Đến 5-6h mới ra Quảng Trường Lâm Viên! Đông dễ sợ đông, bị công an đuổi nên muốn ăn miếng bánh tráng cũng không có mà ăn.

Chơi chán chê mê mỏi thì mình lại đi về đi ăn thôi mấy bạn. Tính đi ăn bánh xèo, nhưng hết dồi, ghé quán Bún Chả Cá đường Đồng Tâm, ngon lắm, mình không thích cá vs chả cá xưa giờ. Mà bây giờ ăn ngon lành luôn, mà nghe giá hết hồn 20k, vừa rẻ vừa ngon.

Tối thì mình đi uống cafe view cực kì xinh đẹp, ở ngoài còn đẹp hơn nhiều. Quán Sunny Farm nhé.

Đêm đói bụng thì đi ăn ốc. Hời ơi quán đông ngẹt, mê ăn nên chỉ chụp lại 2-3 món. Ăn được nhưng không bằng ốc Sài Gòn rồi.